So sánh sản phẩm
Công ty TNHH thương mại xuất nhập khẩu Lâm Trân

CÓ THỂ BẠN CHƯA BIẾT: ĐỒNG HỒ PHI CÔNG VÀ NHỮNG ĐIỂM ĐẶC BIỆT

Xuân - Ngày đăng : 15:16:31 01-03-2023

Giấc mơ chinh phục bầu trời được nhen nhóm từ hàng ngàn năm trước và cho đến ngày nay giấc mơ đó đã được thực hiện hoá. Từ chuyến bay đầu tiên của anh em nhà Wright năm 1903, cho đến ngày hôm nay con người đã hoàn toàn cầm lái làm chủ bầu trời. Góp mình vào sự thành công của ngành hàng không, chiếc đồng hồ hay còn gọi là đồng hồ phi công đã trở thành một vật bất ly thân đối với mỗi người làm việc trong khoang lái.
 
Ngày nay, khi công nghệ và khoa học kỹ thuật phát triển, những chiếc đồng hồ phi công không những là người bạn đồng hành với người cầm lái máy bay mà còn tạo nên một dòng sản phẩm đặc biệt được rất nhiều tín đồ ưa thích, săn lùng và chọn lựa.
 
Và để tìm hiểu xem đặc tính của chiếc đồng hồ phi công có gì nổi bật mà lại nhận được nhiều tình cảm của những người sành điệu trong giới đồng hồ đến thế. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu 5 điểm đặc biệt trong chiếc đồng hồ phi công ngay sau đây:

1.Kích thước đồng hồ lớn.

Để phù hợp cho sự thuận tiện và linh hoạt trong ngành hàng không thì chiếc đồng hồ này được thiết kế khá lớn và tinh tế. Một phần có thể tích hợp được nhiều chức năng trong chiếc đồng hồ, một phần nhằm hỗ trợ việc hiển thị các chi tiết trên bề mặt số sao cho dễ đọc và dễ quan sát. Trung bình mặt đồng hồ thường có size từ 42mm trở lên, trong lịch sử đồng hồ phi công có những chiếc đồng hồ có thể lên đến 55mm.
 
Việc tạo nên một chiếc đồng hồ lớn không những phù hợp với các đặc tính hỗ trợ người phi công, sản phẩm còn tinh tế nhắm đúng đối tượng khách hàng của mình là những người cao to, có dáng người tiêu chuẩn, có form cổ tay lớn. Vậy nên chiếc đồng hồ to, dày với các thiết kế size mặt lớn đi kèm dây đeo bản to sẽ giúp người đeo thể hiện được sự phong độ và mạnh mẽ của mình.

2.Chất lượng máy đồng hồ tốt.

Với mỗi người phi công, đúng giờ là một nguyên tắc cực kỳ quan trọng. Vậy nên, yêu cầu tối thiểu của những chiếc đồng hồ phi công là phải chạy ổn định và đúng giờ. Do đó khi thực hiện sản xuất sản phẩm, người người sản xuất phải là những người có chuyên môn cao và tầm cỡ, đồng hồ phi công của họ luôn được thiết kế một cách tỉ mỉ và sử dụng các cỗ máy cao cấp bậc nhất, đạt chuẩn về độ chính xác và tính bền bỉ.

3.Chống nước - Chịu lực - Chống từ tính

Để đáp ứng môi trường áp suất cao trên không, đồng hồ phi công phải hoạt động ổn định và hiệu quả ngay cả trong điều kiện từ trường mạnh. Khi ở trên cao, áp suất và độ cao làm thay đổi và xuất hiện rất nhiều từ trường trong buồng lái, mà những đồng hồ được thiết kế bình thường không thể chống chịu được lực này và hoạt động chính xác được. Chính vì lý do đó, quá trình thiết kế đồng hồ phi công luôn quan tâm đến độ chống nước cực kỳ cao, trung bình trên 100m.

4.Thiết kế tinh xảo - Chất liệu sử dụng cao cấp

Để tạo thành một chiếc đồng hồ phi công hoàn thiện, người chế tác phải đạt được những yêu cầu rất cao ở mọi quy trình: từ khâu ý tưởng, thời gian chế tác, tuyển chọn thợ chế tác, các trang bị gia công hiện đại, tiên tiến đến quy trình kiểm soát chất lượng vô cùng nghiêm ngặt. Tất cả những điều này, đã tạo ra một sản phẩm có giá trị cực kỳ cao, đạt tính thẩm mỹ và độ tinh xảo tối đa.


5.Màu sắc mặt số tương phản

Màn hình tương phản, dễ đọc luôn là đặc điểm nổi bật của đồng hồ phi công. Dễ dàng nhận thấy những chiếc đồng hồ này thường được sử dụng một vài chất liệu có khả năng phát quang như tritium hay lân quang nhằm giúp người đeo dễ dàng đọc giờ trong bóng tối.
 
Trong khi những chiếc đồng hồ khác thường có xu hướng thiết kế chỉ dạ quang ở phần kim, nhưng riêng với bất kỳ chiếc đồng hồ phi công nào cũng đều được tỉ mỉ  thiết kế dạ quang ở cả bộ kim và cọc số, một vài mẫu có thêm dạ quang ở vành Bezel hay viền mặt số.
 #LONGINES  #LONGINESVIETNAM #LONGINESSPIRIT
__________________________________
Watch Gallery tự hào là nhà phân phối độc quyền Longines tại Việt Nam.
www.watchgalleryvn.com

Hệ thống cửa hàng
-Longines Showroom 15 Hồ Huấn Nghiệp, Quận 1, HCM
-Longines Showroom 83B Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, HN
-WATCH GALLERY Tầng 4 Lotte Liễu Giai, Ba Đình, HN
-WATCH GALLERY Tầng M27-28 Vincom Đồng Khởi, Quận 1, HCM
Tags:
Gọi ngay
Chat với chúng tôi qua Zalo
Facebook Messenger